Peel da bằng Lactic Acid có thể được sử dụng cho hầu hết mọi loại da. Giống như bất kỳ phương pháp điều trị peel bằng hóa chất nào khác, peel da bằng Lactic Acid có thể giúp điều trị nhiều tình trạng da. Nó giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm và các khuyết điểm trên da, và vì nó hầu như không cần thời gian nghỉ dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu xem Lactic Acid là gì và phương pháp peel da bằng Lactic Acid có công dụng gì cho làn da của bạn? 

Lactic Acid là gì?

Lactic Acid hay Lactic Axit thuộc nhóm Alpha hydroxy acid (AHA), một hoạt chất tẩy da chết hóa học. Thành phần này có nguồn gốc từ sữa và được sử dụng như một thành phần chống lão hóa và giúp làm giảm sạm nám.

Nó hoạt động bằng cách thâm nhập vào lớp biểu bì và phá vỡ các liên kết giữ các tế bào da lại với nhau. Điều này làm cho lớp da phía trên bong ra và để lộ một lớp da mới với ít đường nhăn, nếp nhăn hơn và các khuyết điểm khác bên dưới.

Giống như bất kỳ loại peel da hóa học nào khác, phương pháp điều trị này có thể tùy chỉnh rất dễ dàng và nồng độ của axit có thể được điều chỉnh theo cách cải thiện nhiều tình trạng da, từ nhẹ đến trung bình.

Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da

Peel da bằng Lactic Acid có tác dụng thế nào?

Các phân tử của thành phần này khá lớn nên chúng không thể thâm nhập sâu như Glycolic Acid, loại có phân tử rất nhỏ. So với axit mạnh như vậy, tẩy da chết bằng Lactic Acid khá nhẹ. Peel da mặt bằng Lactic Acid có thể được sử dụng ở cả 3 cường độ khác nhau.

Các công thức mạnh hơn có thể thẩm thấu đến lớp da giữa (lớp hạ bì), tuy nhiên, loại axit này chủ yếu được sử dụng như một chất lột nhẹ đến trung bình để loại bỏ lớp da trên cùng (biểu bì). Chúng ta hãy xem kết quả khi peel da bằng Lactic Acid có thể đạt được với nồng độ axit khác nhau:

– Peel da Lactic Acid nhẹ thích hợp cho da nhạy cảm và dễ nổi mụn. Được khuyên dùng cho những người mới bắt đầu chưa từng sử dụng phương pháp lột da bằng axit lactic trước đây.

– Peel Lactic Acid trung bình là liều lượng tối ưu để bù nước cho da khô và mất nước. Nó phù hợp cho làn da bình thường cần được sửa chữa.

– Peel Lactic Acid sâu là nồng độ mạnh nhất. Liều lượng này thường được sử dụng trên da trưởng thành, để giúp giảm nếp nhăn.

Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da

Kết hợp peel da bằng Lactic Acid với các phương pháp điều trị khác:

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu Thẩm Mỹ cho biết rằng khi một vùng da được điều trị bằng phương pháp peel da kết hợp, sự cải thiện sẽ cao hơn đáng kể so với việc chỉ sử dụng một phương pháp peel da bằng hóa chất.

Việc sử dụng cả peel glycolic và axit lactic cùng nhau không phải là điều quá hiếm. Cả hai loại axit đều mang lại lợi ích tương tự nhau, nhưng cấu trúc của chúng khác nhau – ngoài kích thước phân tử của chúng. Lactic Acid là chất thay thế an toàn hơn cho axit glycolic nhưng không có hiệu quả tương tự.

Việc thêm chất tẩy tế bào chết TCA vào hỗn hợp không phải là hiếm , vì TCA nói chung thường được sử dụng kết hợp với AHA. Khi kết hợp, TCA lactic và Glycolic Acid giải quyết nhiều khuyết điểm trên da và mang lại cho bạn làn da sáng, mịn màng.

Nếu cần tẩy da chết nhiều, bạn có thể thay thế bằng axit lactic bằng chất tẩy da chết mạnh hơn như axit salicylic, chất này sẽ loại bỏ tế bào da chết và làm sạch hoàn toàn lỗ chân lông của bạn.

Ngoài việc trộn các chất tẩy da chết hóa học khác, peel da bằng axit lactic cũng có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị chăm sóc da khác như microneedling, dermaplaning,… v.v.

Peel Lactic Acid giải quyết hiệu quả những tình trạng nào?

Peel da bằng Lactic Acid có thể được phân loại thành peel da mặt bằng axit lactic và peel da toàn thân bằng Lactic Acid. Mặc dù được sử dụng chủ yếu vì đặc tính làm sáng và cải thiện kết cấu, nhưng peel da bằng Lactic Acid giúp điều trị một số tình trạng:

  • Peel Lactic Acid để sản xuất collagen:

Giống như các loại peel da hóa học khác, axit lactic cũng giúp kích thích hình thành collagen. Các tế bào mới hình thành giúp lấp đầy các vết lõm do sẹo mụn hoặc nếp nhăn gây ra. Vì vậy, phương pháp điều trị này là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn đang muốn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa hoặc cải thiện kết cấu da.

Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da

  • Peel da Lactic Acid điều trị mụn trứng cá: 

Peel axit lactic giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nó chứa chất kháng khuẩn ngăn ngừa các tác nhân lây nhiễm. Nó sẽ giúp giảm viêm da – do đặc tính dưỡng ẩm của peel hóa chất axit lactic – nó sẽ làm giảm mẩn đỏ và kích ứng.

Và không chỉ hữu ích trong việc giảm mụn trứng cá – peel axit lactic còn có tác dụng phòng ngừa rất tốt!

  • Sử dụng Lactic Acid trong điều trị sẹo mụn:

Bất cứ nơi nào da bị tổn thương sâu, sẽ có một vết sẹo hình thành trên các mô xung quanh.

Đây là trường hợp mụn nang phát triển do lỗ chân lông bị tắc dẫn đến nhiễm trùng di chuyển sâu vào lớp hạ bì. Các u nang bị vỡ có thể phá vỡ thành nang và gây nhiễm trùng làm tổn thương các tế bào da xung quanh.

Do sự khuyến khích sản xuất collagen, peel da bằng hóa chất giúp sửa chữa một số tổn thương này bằng cách làm đầy các tổn thương. Điều này làm cho kết cấu da đồng đều hơn và giảm khả năng nhìn thấy sẹo mụn.

Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da

  • Peel Lactic Acid trị vết thâm:

Các vết thâm trên bề mặt (mụn trứng cá) lành nhanh nên khó có thể để lại sẹo nhưng có khả năng sẽ để lại vết thâm. Vì peel axit lactic được sử dụng để làm sáng da nên nó thực sự tốt trong việc điều trị các đốm đen và tăng sắc tố.

Bằng cách hòa tan các liên kết giữa các tế bào da và loại bỏ các tế bào da chết, có quá nhiều sắc tố khỏi bề mặt, nó sẽ làm giảm sự đổi màu. Thêm vào đó, peel axit lactic cũng làm tăng quá trình tái tạo tế bào da và ngăn chặn sự hình thành melanin .

  • Peel Lactic Acid điều trị tăng sắc tố:

Hầu hết các sắc tố đều ở bề mặt nên việc peel da nhẹ bằng axit lactic có thể làm giảm bớt một số vết đổi màu một cách thành công. Nếu không cần sử dụng các thành phần mạnh hơn, lột da bằng axit lactic là một giải pháp tuyệt vời vì nó không gây tác dụng mạnh như các lựa chọn hiện có khác.

Tuy nhiên, nếu sắc tố bắt nguồn sâu hơn ở lớp hạ bì, điều này có thể không đủ và có thể cần nồng độ cao hơn hoặc sự kết hợp của các thành phần khác nhau.

  • Peel Lactic Acid trong điều trị bệnh Rosacea, Eczema & Bệnh vẩy nến:

Nếu bạn bị bệnh chàm, bệnh vẩy nến hoặc bệnh trứng cá đỏ, bạn nên tránh xa peel da bằng hóa chất. Tuy nhiên điều này không loại trừ axit lactic.

Mặc dù tẩy tế bào chết nhưng loại peel này không gây ra bất kỳ sự nhạy cảm hoặc ban đỏ nào (đỏ). Lactic Acid thực sự được sử dụng trong nhiều loại kem dược phẩm giúp điều trị những tình trạng này vì nó hoạt động như một chất tẩy tế bào chết và chất giữ ẩm.

Nó cũng giúp khuyến khích hình thành các lipid tốt hơn và khỏe mạnh hơn, giúp tăng khả năng giữ ẩm của da và do đó, là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da khô và bong tróc.

  • Lactic Acid peel da cho nếp nhăn dưới mắt:

Điều làm cho peel axit lactic khác biệt với các loại peel khác là nó còn có tác dụng giữ ẩm. Điều này có nghĩa là nó hút các phân tử nước vào da, phục hồi độ ẩm. Ngoài ra, nó còn giúp làm đầy đặn làn da và làm mờ nếp nhăn.

  • Lactic Acid peel cho môi thâm:

Axit lactic làm cho đôi môi của bạn căng mọng hơn và giúp làm giảm các vùng sắc tố, giúp màu hồng tự nhiên của môi trở nên rõ ràng hơn.

Axit lactic có kích thước phân tử lớn nên không thể thẩm thấu quá sâu vào da và gây kích ứng hoặc tổn hại nên có thể an toàn khi sử dụng trên môi.

Tuy nhiên, hiệu quả này có thể đạt được tốt hơn khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần này thay vì bôi thẳng axit lên môi.

  • Lactic Acid cho vùng nách tối màu:

Việc bôi axit vào vùng nách tương đối an toàn miễn là sử dụng ở nồng độ rất thấp. Peel giúp hòa tan các tế bào da chết và tế bào hắc tố (tế bào sắc tố) gây sạm da và tăng sắc tố.

Điều này đẩy nhanh quá trình loại bỏ lớp da chết tích tụ và hỗ trợ loại bỏ các vi sinh vật gây mùi bằng cách làm giảm độ pH của da.

Nhưng hãy cẩn thận! Nếu hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ do bôi axit quá thường xuyên hoặc ở nồng độ cao, nó có thể dẫn đến kích ứng và thậm chí làm sắc tố da xấu đi.

  • Lactic Acid trị thâm đầu gối:

Các hoạt động hàng ngày của chúng ta (chẳng hạn như dựa vào khuỷu tay, quỳ, v.v.) tạo ra nhiều ma sát ở đầu gối và khuỷu tay, điều này làm tăng tốc độ tạo ra melanin ở đó như một cơ chế bảo vệ bảo vệ da.

Peel Lactic Acid dẫn đến sự tồn tại của hoạt động của tyrosinase và làm giảm sự hình thành melanin. Điều này giúp điều chỉnh việc sản xuất quá mức melanin của da theo thời gian.

Ngoài ra, da ở đầu gối và khuỷu tay dày hơn nên dễ bị khô và tích tụ tế bào chết – điều mà phương pháp lột da này có thể điều trị được.

Những hạn chế của Peel Lactic Acid:

Mặc dù peel da bằng Lactic Acid rất tốt cho một số tình trạng da, nhưng chúng không phải là phương pháp điều trị chữa khỏi mọi vấn đề về da. Cùng xem những hạn chế của peel da Lactic Acid:

– Loại bỏ da lỏng lẻo hoặc chảy xệ

– Cải thiện sẹo thâm

– Thay đổi kích thước lỗ chân lông

Những người có làn da trắng đến sáng thường nhận được kết quả tốt hơn từ các phương pháp điều trị peel da bằng hóa chất như điều trị bằng axit lactic; tuy nhiên, những người có tông màu da sẫm hơn cũng có thể bị bong tróc lactic.

Cách chuẩn bị cho quá trình Peel da bằng Lactic Acid:

Peel da bằng axit lactic nồng độ thấp không cần chuẩn bị gì, chỉ cần ngừng sử dụng retinol và các hoạt chất khắc nghiệt khác khỏi quy trình chăm sóc da của bạn vài ngày trước khi điều trị.

Nồng độ cao hơn hoặc sự kết hợp của các thành phần khác với peel lactic cần một hoặc hai tuần chuẩn bị bằng cách sử dụng sản phẩm chăm sóc da cụ thể.

Mất bao lâu để Lactic Acid phát huy tác dụng?

Sau khi bôi dung dịch, sẽ mất từ ​​60 giây đến 3 phút để axit phát huy tác dụng. Nhưng lượng thời gian nó lưu lại trên da của bạn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng da mà bạn đang muốn điều trị.

Bạn nên peel da bằng Lactic Acid bao lâu một lần?

Tốt nhất nên sử dụng tẩy da chết bằng axit lactic vài tuần một lần, nhưng điều đó rõ ràng phụ thuộc vào nồng độ sử dụng.

Mặc dù thành phần này không gây kích ứng như các loại axit khác nhưng nó có thể được sử dụng thường xuyên hơn những loại axit mạnh hơn như axit salicylic hoặc glycolic.

Tuy nhiên, luôn có một giới hạn. Sử dụng quá nhiều cùng một lúc có thể dẫn đến kích ứng, viêm, phát ban và thậm chí là bỏng hóa chất.

Sản phẩm Peel chứa Lactic Acid hiệu quả cao mà bạn nên biết:

1. LARIMEDICAL HYDRAPEEL 35% – AHA 35% TÁI TẠO VÀ CĂNG BÓNG

35% Acid gồm Pyruvic Acid, Lactic Acid hoạt động bằng cách loại bỏ tất cả tế bào chết và tạp chất trên da, kích hoạt lớp hạ bì để sản xuất một lượng lớn hydrat hóa tự nhiên của da và tăng sản xuất axit hyaluronic trong chất nền ngoại bào. Từ đó, giúp da luôn ẩm mượt và căng bóng, ngăn tình trạng mất nước trên da.

Xem sản phẩm tại: https://larimedical.com.vn/hydrapeel

Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da - Hydrapeel

2. BỘ ĐÔI AGEPEEL LARIMEDICAL – PEEL TRẺ HÓA, XÓA NHĂN

Agepeel Plus 35% và Agepeel 4% thành phần Lactic Acid vượt trội giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào, giúp làn da mịn màng, trẻ trung hơn, làm giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố và nếp nhăn. Không chỉ thế, Lactic Acid cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da trở nên mịn màng và giữ cho bạn luôn ngậm nước – đây là lợi ích mà các AHA khác không có được.

Bên cạnh đó, bộ đôi sản phẩm còn có các thành phần là Pyruvic Acid, Salicylic Acid, Vitamin F giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về nếp nhăn và tăng cường sự săn chắc, đàn hồi cho da.

Xem sản phẩm: https://larimedical.com.vn/agepeel

Peel lão hóa Agepeel Larimedical

3. SẢN PHẨM SCARPEEL LARIMEDICAL  – ĐIỀU TRỊ SẸO MỤN, LỖ CHÂN LÔNG TO

Scarpeel với nồng độ 14% Acids gồm Salicylic Acid 2%, Lactic Acid 10%, Citric Acid 2%. Sản phẩm đem lại công dụng hiệu quả cho da sau điều trị, cải thiện lỗ chân lông to, hạn chế và giảm tình trạng thâm, sẹo do mụn. Đồng thời, cho vẻ ngoài sáng khỏe và ngăn ngừa mụn tái phát.

SCARPEEL LARIMEDICAL  - ĐIỀU TRỊ SẸO MỤN, LỖ CHÂN LÔNG TO

Vậy là Larimedical vừa chia sẻ đến bạn thông tin liên quan đến Lactic Acid là gì và Công dụng của Lactic Acid trong peel da. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về hoạt chất này, từ đó lựa chọn phương pháp peel da với Lactic Acid một cách hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!

 


Xem thêm thông tin về Larimedical tại:

Facebook: https://www.facebook.com/larimedicalvietnam

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCqinSi99E2joyQ8sNYFn8Zg

Instagram: https://www.instagram.com/larimedicalvietnam/ 

Bài viết liên quan